Lượt xem: 154

Nhà đầu tư, các sở, ngành tỉnh và địa phương phải phối hợp tháo gỡ khó khăn tại các dự án điện gió

Sáng ngày 24/3, tại Sở Công thương diễn ra buổi làm việc giữa Sở với các chủ đầu tư nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tại các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Võ Văn Chiêu – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương chủ trì cuộc họp.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Theo báo cáo của đại diện các chủ đầu tư điện gió, hiện tiến độ xây dựng các nhà máy điện gió cơ bản hoàn thành và đang chờ đàm phán giá điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để đưa vào vận hành thương mại vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các nhà đầu tư gặp những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, cân đối nguồn tài chính, phát sinh quỹ đất nên phải điều chỉnh chủ trương đầu tư, khó khăn trong kéo đường dây, khung giá phát điện mới ban hành thấp nên nhà đầu tư gặp khó khăn… Qua đó, các nhà đầu tư đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh và địa phương hỗ trợ tuyên truyền, vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư; hướng dẫn về quy trình, cách thức đàm phán giá phát điện với EVN; hỗ trợ gia hạn tiến độ các thủ tục pháp lý có liên quan... Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đề nghị các bộ, ngành Trung ương sớm ban hành, hướng dẫn hành lang an toàn lưới điện, để có cơ sở tuyên truyền, giải thích với người dân; đặc biệt xem xét lại giá phát điện phù hợp với chi phí đầu tư, bảo trì và sửa chữa tại các dự án điện gió.

    Kết luận cuộc họp, đồng chí Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công thương đề nghị, các nhà đầu tư điện gió trong tỉnh phải nắm chặt tình hình khó khăn, vướng mắc tại dự án của mình để kịp thời báo cáo tỉnh tháo gỡ, nếu vượt thẩm quyền tỉnh sẽ đề xuất về Trung ương giải quyết. Rà soát thật kỹ số lượng nhà ở của từng hộ dân, vật kiến trúc nằm trên hành lang an toàn lưới điện trước ngày 5/4/20223, để báo cáo tỉnh, địa phương phối hợp tìm giải pháp tháo gỡ. Cần sớm xây dựng kế hoạch đưa vào vận hành thử nghiệm tại các nhà máy điện gió, nhất là các dự án trên bờ… Giám đốc Sở Công thương đề nghị các nhà đầu tư bám sát vào các văn bản hướng dẫn của Bộ Công thương để thực hiện các trình tự, thủ tục đàm phán giá phát điện với EVN, về phía tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư, nhằm sớm đưa các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh đi vào vận hành thương mại.

    Buổi chiều cùng ngày, Sở Công thương tiếp tục có buổi làm việc với các nhà đầu tư điện gió đã được cấp chủ trương đầu tư, để tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Hoàng Lan



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 3116
  • Trong tuần: 72,449
  • Tất cả: 11,866,476